Hướng dẫn kết nối tổng đài Stringee

Để cài đặt kết nối tổng đài Stringee, thực hiện như sau:

1. Khởi tạo Project (Dự án) và mua số tổng đài bên Stringee

a. Khởi tạo dự án (Project)

Truy cập vào hệ thống tổng đài Stringee theo đường link: https://developer.stringee.com/project

- Đăng ký tài khoản trên trang Stringee.

- Sau khi đăng ký tài khoản xong, đăng nhập vào hệ thống Stringee. Tại cửa sổ làm việc của hệ thống Stringee, bấm Project(1) => chọn New Project(2)

Cửa sổ khởi tạo Project mở ra. Tại đây, điền tên Project (Tùy ý) sau đó bấm “Create Project”

Tại cửa sổ danh sách Project, bấm Detail(1) của Project vừa tạo

- Điền thông tin sau vào cửa sổ sau đó Save

b. Mua số tổng đài (Thao tác này cần trả phí)

Tại cửa sổ làm việc của hệ thống Stringee, bấm Numbers(1) => chọn Buy number(2)

- Tại cửa sổ danh sách đầu số hỗ trợ của Stringee.

  • Mục Select Coutry chọn Vietnam (+84)
  • Bấm Search để list danh sách các đầu số hỗ trợ tại Việt Nam
  • Bấm Buy để thực hiện mua đầu số tương ứng với đầu số muốn mua.

c. Xây dựng tổng đài Stringee

Để xây dựng tổng đài Stringee (Sau khi tạo Project và Mua số tổng đài bên trang Stringee xong), thực hiện các bước xây dựng tổng đài theo link hướng dẫn sau:

https://stringee.com/vi/blog/post/build-contact-center-using-stringee-pcc-api

2. Truy cập cửa sổ cài đặt tổng đài và kết nối tổng đài Stringee với CRM Bizfly

Đăng nhập vào hệ thống CRM Bizfly theo đường link: https://crm.bizfly.vn/

- Sau khi đăng nhập, chọn dự án cần cài đặt và chọn giải pháp Bizfly CRM

a. Truy cập vào cửa sổ cài đặt tổng đài

+ Có 2 cách để truy cập và cửa sổ cài đặt tổng đài:

Cách 1:

  • Tại cửa sổ làm việc CRM Bizfly, bấm chọn Quản lý(1) => bấm Cài đặt(2) => chọn Các ứng dụng tích hợp(3)

  • Tại cửa sổ Các ứng dụng tích hợp, kéo xuống dưới tại mục TÍCH HỢP CÁC TỔNG ĐÀI. Bấm vào Xem chi tiết tương ứng với tổng đài Stringee để chuyển sang mục cài đặt

Cách 2:

  • Truy cập vào trang các ứng dụng tích hợp của CRM theo đường link: https://appcrm.bizfly.vn/
  • Tại cửa sổ danh sách các ứng dụng tích hợp, click chọn mục Call, Tổng đài

  • Cửa sổ tiếp theo bấm vào mục Cài đặt

  • Tại cửa sổ danh sách các tổng đài có thể tích hợp, bấm chọn tổng đài Stringee để tiến hành cấu hình

b. Kết nối tổng đài Stringee với hệ thống CRM Bizfly

+ Bước 1: Điền thông số API

Tại cửa sổ cấu hình kết nối tổng đài Stringee:

- Tab Thông tin tích hợp(1): Điền Api key(2)Api secret(3) (2 thông số này được lấy bên Stringee) sau đó bấm Cập nhật(4) để lưu lại.

- Lấy thông tin API KeyAPI Secret bên Stringee như sau:

  • Tại cửa sổ chi tiết Project, bấm chuyển sang tab API Key(1) sau đó copu lấy 2 dòng(2) API Key SID (Điền vào mục API key trong cửa sổ cấu hình tổng đài bên CRM Bizfly) và API Key Secret (Điền vào mục API secret trong cửa sổ cấu hình tổng đài bên CRM Bizfly).

+ Bước 2: Cấu hình máy lẻ (Agent)

Bước này cấu hình để lấy số máy lẻ tương ứng với số tổng đài đã mua ở mục (1. Khởi tạo Project => b. Mua số tổng đài) bên Stringee cung cấp.

  • Để tạo các Agent cho tổng đài bên Stringee, làm theo hướng dẫn tại mục (1. Khởi tạo Project => c. Xây dựng tổng đài Stringee ở bên trên)
  • Tại cửa sổ cấu hình tổng đài bên CRM Bizfly => chuyển sang tab Cấu hình máy lẻ (Agent)(2). Sau đó bấm Đồng bộ agent để tiến hành lấy số tổng đài và số máy lẻ bên Stringee về CRM Bizfly. Sau khi đồng bộ xong, các thông tin về số tổng đài và số máy lẻ tương ứng sẽ được hiển thị tại danh sách bên dưới.

+ Bước 3: Gán số máy lẻ cho nhân sự

Bước này sẽ gán số máy lẻ cho từng nhân sự trong dự án (Số máy lẻ đã được đồng bộ ở Bước 2)

  • Tại cửa sổ cấu hình tổng đài bên CRM Bizfly => chuyển sang tab Thông tin máy lẻ (Agent)(3).
  • Tại mục Số máy lẻ (Agent). Bấm vào để chọn số máy lẻ cho nhân viên tương ứng ngang với vị trí bấm chọn, sau đó chọn số máy lẻ cần gán. Sau khi chọn xong bấm Cập nhật ở bên dưới.

3. Thực hiện cuộc gọi trên CRM Bizfly

  • Truy cập vào Bizfly Marketing => Khách hàng => Tất cả Khách hàng
  • Bấm chọn khách hàng cần thực hiện cuộc gọi.
  • Tại cửa sổ chi tiết thông tin khách hàng, bấm chuyển sang tab “Call”(1), bấm vào số điện thoại của khách hàng (2) để mở cửa sổ cuộc gọi.

  • Tại cửa sổ cuộc gọi, bấm chọn số máy lẻ gọi đi của tổng đài PA (1). Bấm “Thực hiện cuộc gọi”(2) để bắt đầu thực hiện cuộc gọi.